ประกันชีวิต กับ Social Network หรือ Social Media

Posted on ตุลาคม 19, 2009

0


ท่านเคยทราบไหมว่า ธุรกิจประกันชีวิต ก็มีผลกระทบกับ Social Network หรือ Social Media เหมือนกัน  ตัวอย่างคือ

1. มีกรณีศึกษาที่ สหรัฐอเมริกา ใน รัฐเวอร์จิเนีย เรื่องการ claim ประกันสุขภาพ โดยทางบริษัทประกันได้ตรวจสอบการโกงการประกันสุขภาพ โดยขอความร่วมมือกับ facebook เพื่อขอหลักฐานว่า ผู้ขอประกัน ระหว่างเกิดอุบัติเหตุ มีการใช้ facebook ติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ และเล่าเรื่องราวต่างๆ ของเธอ ให้เพื่อนๆ ฟัง  ท้ายสุดแล้ว เธอคนนั้นก็โดนปรับ และไม่ได้รับเงินค่าประกัน …. แบบนี้ซวยไป

2. เรื่องเบี้ยประกันบ้าน  มีกรณีศึกษา ในต่างประเทศ คือว่า มีมิจฉาชีพ เอาข้อมูลใน facebook หรือ twitter ไปทำการศึกษาเพื่อวางแผนการขโมย  โดยปกติใน Social Network เราจะใส่ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเรา และเวลาเราคุยกันใน social network เรามักจะเล่าเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับตัวเรา ทั้ง สิ่งของต่างๆ ที่เราใช้ หรือ การเดินทางไปท่องเที่ยวไกลๆ หลายๆ วัน  หรือ การใส่รูปบ้าน หรือ ของมีค่าใน social network  พวกมิจฉาชีพ พวกนี้ จะอาศัยค้นข้อมูลจาก social  network และศึกษาไปเรื่อยๆ  ถ้าเกิดวันไหนเราไม่อยู่ มันก็จะขึ้นไปขโมยของทั้งบ้าน จึงเป็นกรณีศึกษาของ เรื่องเบี้ยประกันบ้าน ที่เพิ่มขึ้น  …. ต้องระวังไว้นะครับ ยิ่ง twitter มันค้นหาได้ ทุกมุม เลย

ติดป้ายกำกับ: , , ,